TIẾT LỘ MỚI VỀ TRÀO LƯU ĂN KIÊNG

Trước tiên, hãy đầu bằng cách nói rằng mọi mốt hoặc chiến lược ăn kiêng đều có thể hiệu quả. Không quan trọng là chế độ ăn Ketogenic, nhịn ăn ngắt quãng, ăn kiêng, hay chế độ ăn ít carbohydrate, tất cả các chiến lược này đều có thể hoạt động. Vấn đề nằm ở hai sự thật đơn giản, khuynh hướng di truyền và tính bền vững.

Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến một số “mốt” ăn kiêng chính, cách thực hiện đúng cách, và những lý do chính khiến mọi người không thấy được kết quả mong muốn. Hãy bắt đầu bằng cách nói về một số chế độ ăn kiêng lỗi mốt nhất trên thị trường.

Chế độ ăn kiêng Ketogenic tiêu chuẩn

Tôi nói đến chế độ ăn này trước tiên vì đây là cái nổi bật nhất hiện nay. Đây là một chế độ ăn rất ít carbohydrate với protein vừa phải và nhiều chất béo. Nó thường chứa 70%, 20% protein và chỉ có 10% carbohydrate. (Tùy thuộc vào từng người và lượng calo tiêu thụ, hàm lượng protein và carbohydrate có thể cần được giảm xuống)

Tôi nói đến chế độ ăn kiêng Ketogenic tiêu chuẩn vì có nhiều hình thức khác của chế độ ăn Keto, nhưng tôi muốn tập trung cụ thể vào hình thức này vì đây là hình thức mà tôi thấy thường được sử dụng nhất.

Chiến lược ăn kiêng này rất hữu ích khi tăng độ nhạy insulin và kiểm soát căng thẳng. Vấn đề chính mà tôi thấy khi nói đến keto là mọi người không thực hiện chế độ ăn này một cách chính xác.

Bạn thấy đấy, để chế độ ăn ketogenic hoạt động, bạn cần phải có đầy đủ ketosis. Quá trình này chỉ xảy ra khi cơ thể đã chuyển nguồn năng lượng từ glucose sang xeton, và khi lượng đường trong cơ thể hoàn toàn cạn kiệt.

Vấn đề lớn nhất thường thấy là ở các cá nhân hấp thụ quá nhiều protein. Lượng protein cao khiến cơ thể tạo ra glucose giống như chất nền từ protein thông qua một quá trình gọi là gluconeogenesis. Nếu quá trình này xảy ra, bạn không ở trong tình trạng ketosis hoàn toàn và sẽ không nhận được đầy đủ lợi ích của chế độ ăn ketogenic.

Lượng protein và carbohydrate mà mỗi người hấp thụ khi ở trong tình trạng ketosis phụ thuộc rất nhiều vào từng loại thể trạng của họ.

Đó là lý do tại sao tôi khuyên rằng nếu bạn định sử dụng chiến lược này, bạn nên kiểm tra lượng xeton trong nước tiểu, để đảm bảo rằng bạn đang ở trong tình trạng nhiễm xeton đầy đủ. Nếu bạn không ở trong tình trạng ketosis, hãy giảm lượng protein của mình xuống.

Khi được thực hiện đúng cách, chế độ ăn ketogenic sẽ mang lại hiệu quả. Theo Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng, chế độ ăn ketogenic chỉ nên được sử dụng trong khung thời gian từ 2 tuần đến 12 tháng.

Nhịn ăn gián đoạn

Chế độ ăn kiêng thứ hai mà tôi muốn nói đến là nhịn ăn gián đoạn. Chiến lược ăn kiêng này đã có từ rất lâu và vẫn được thực hiện trong hầu hết các nền văn hóa tôn giáo cho đến ngày nay. Nhịn ăn gián đoạn được đặc trưng bởi các giai đoạn tự nguyện kiêng đồ ăn và thức uống.

Giống như chế độ ăn kiêng ketogenic, có nhiều phiên bản khác nhau của phong cách ăn kiêng này. Tôi sẽ đặc biệt tập trung vào hai phong cách mà tôi đã thấy hiệu quả với mọi người.

Chúng tôi cũng đã bao gồm một Phức hợp Hydrat hóa toàn diện trong EAA + Hydration bao gồm 1 gam taurine cộng với bột nước dừa và Calci-K để khuyến khích quá trình hydrat hóa tế bào, chức năng cơ phù hợp và cân bằng điện giải.

– Cho ăn có giới hạn thời gian – Cho phép cá nhân tiêu thụ thức ăn trong một khoảng thời gian cụ thể. Ví dụ, theo phong cách này, bạn sẽ chỉ có thể ăn từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày.

– Ăn chay cả ngày – Hình thức này rất tốt khi bạn muốn cho hệ tiêu hóa nghỉ ngơi, khi muốn tập trung vào việc tái tạo tế bào hoặc nếu bạn cần đưa ai đó vào tình trạng thâm hụt calo nhưng không muốn loại bỏ calo các ngày khác trong tuần.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí y học dịch thuật, trong khoảng thời gian 8 tuần, họ nhận thấy rằng khối lượng mỡ đã giảm đáng kể và quan sát thấy rằng khối lượng cơ vẫn được duy trì. Điều này có nghĩa là trong khi sử dụng chiến lược này, các đối tượng thử nghiệm đã giảm mỡ và duy trì mô cơ!

Đây là một tin tuyệt vời cho những bạn đang muốn giảm mỡ trong mà vẫn duy trì các mô cơ.

Cá nhân tôi có thể nói với bạn rằng tôi sử dụng chế độ nhịn ăn hàng ngày cho bản thân và khách hàng của mình. Đó là một công cụ hữu ích khi tôi muốn đẩy họ vào tình trạng thâm hụt calo hơn nữa trong khi tăng lượng thức ăn vào những ngày không nhịn ăn. Hãy để tôi giải thích nếu tôi có ai đó ăn 2000 calo trong 7 ngày, vậy là có tổng cộng 14000 calo mà họ tiêu thụ trong thời gian hơn một tuần.

Nếu tôi thực hiện một ngày nhịn ăn nhưng tăng lượng calo của họ trong 6 ngày còn lại lên 100 calo thì hiện tại họ đang nạp 2100 calo 6 ngày một tuần nhưng vẫn còn thiếu hụt so với trước đây.

(2100 × 6 = 12600 calo so với 14000 calo) Mặt tích cực của điều này là các vận động viên của tôi “cảm thấy” như thể họ đang thực sự ăn nhiều thức ăn hơn trong tuần vì họ không nghĩ đến thực tế là chúng tôi vừa loại bỏ lượng thực phẩm đủ dùng trong một ngày.

Điều quan trọng nhất

Tất cả thông tin được liệt kê ở trên đưa đến kết luận cuối cùng của tôi về lý do tại sao mọi người không thấy kết quả mà họ muốn với những chế độ ăn kiêng “lỗi mốt” này. Tôi cần bạn hiểu một điểm mà tôi đã nêu ra trong toàn bộ bài viết này. Những “chế độ ăn kiêng nhất thời” này hoàn toàn không nên được gọi là chế độ ăn kiêng.

Chúng nên được gọi là các chiến lược dinh dưỡng phục vụ một mục đích. Như một chiến lược, những “mốt” này có thể được sử dụng để đạt được mục tiêu mà bạn có trong đầu. Khi bạn đạt được mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm thì bạn phải chọn thói quen ăn uống lành mạnh thực sự bền vững cho bạn!

Vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào là thực tế là chúng cũng có ngày hết hạn. Chúng phải được sử dụng trong một khoảng thời gian giới hạn để giúp bạn đạt được mục tiêu. Trong thế giới thực, tôi không thấy ai đó không bao giờ ăn lại carb hoặc nhịn ăn một ngày mỗi tuần. Nó không thực tế hoặc bền vững.

Thay vì ăn uống khắc khổ bạn có thể chọn một phương pháp nhẹ nhàng đơn giản hơn đó là ăn uống hợp lí, kết hợp với thực phẩm bổ sung hỗ trợ, cùng chế độ tập luyện phù hợp.

Một số sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ tốt nhất

Lipo 6 CLA – Đốt Mỡ Giảm Cân An Toàn Không Chất Kích Thích

Lipo-6 Black Stim-free – Giảm cân không chất kích thích

Lipo 6 Black Hers – TPBS hỗ trợ giảm cân cho nữ

Nutrex Lipo 6 Black fat burner Đốt Mỡ Giảm Cân

Các chiến lược dinh dưỡng được sử dụng để giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng. Một khi bạn đạt được mục tiêu cuối cùng đó, bạn cần tìm thứ gì đó bền vững cho bạn trong suốt quãng đời còn lại. Một khi bạn đã tìm thấy điều đó, bạn sẽ thực sự tự do và hạnh phúc khi nhận được thức ăn bạn đưa vào cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *