Nên ăn gì để nhanh có cơ bụng 6 múi?

Cơ bụng săn chắc với các múi cơ lộ rõ luôn là mơ ước của rất nhiều cánh mày râu. Cơ bụng 6 múi ngoài mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, quyến rũ nó còn thể hiện sức khỏe và một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, không phải cứ chăm chỉ tập bụng thì bạn sẽ sở hữu một cơ bụng 6 múi săn chắc. Tập luyện đúng cách chỉ mang đến cho bạn 50% kết quả, để thành công, bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp. Vậy ăn gì để có bụng 6 múi? Hãy cùng THOL GYM tìm hiểu qua bài viết dưới dây nhé.

Nguyên tắc để lộ cơ bụng 6 múi

Cơ bụng là một nhóm cơ nhỏ của cơ thể, tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có số lượng múi bụng các nhau, có thể là bụng 6 múi, 4 múi hoặc thậm chí 8 múi. Vậy nguyên tắc để cơ bụng lộ rõ là gì?

Để cơ bụng có thể lộ rõ các múi cơ, ngoài việc tập luyện cơ bụng đúng cách, bạn còn phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn cần hiểu rằng, cơ bụng 6 múi chỉ có thể lộ rõ khi lượng mỡ bụng của bạn thấp và cơ bụng của bạn phát triển. Nếu mỡ ở vùng bụng còn quá nhiều, 6 múi của bạn có thể đã xuất hiện nhưng sẽ vẫn phải “chờ đợi” để được lộ diện.

Vậy nên ăn gì để nhanh lên bụng 6 múi? 

Có 3 nhóm dinh dưỡng chính mà bạn cần quan tâm để nhanh chóng đạt được mục tiêu cơ bụng 6 múi đó là: tinh bột (Carbonhydrate) – chất đạm (Protein) – chất béo (Fat) đây đều là những thành phần chính yếu cấu thành nên bữa ăn của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn phải giảm mỡ bụng, đồng thời tăng cơ bụng thì bụng của bạn mới có thể lộ rõ 6 múi.

Do đó, bạn hãy cố gắng ăn những thực phẩm chứa ít calo và nỗ lực tập luyện tích cực để mau chóng đạt được kết quả như mong muốn bạn nhé.

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên sử dụng để hỗ trợ cho việc xây dựng bụng 6 múi.

  • Khoai lang

Khoai lang là một trong những nguồn tinh bột tốt mà bạn có thể cung cấp cho cơ thể, tinh bột từ khoai lang là tinh bột chậm, tức khi hấp thụ vào cơ thể, tinh bột này sẽ hạn chế khiến cơ thể bị tích mỡ. Bên cạnh đó, khoai lang là thực phẩm dồi dào chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Sử dụng khoai lang rất tốt cho quá trình việc giảm mỡ bụng và giúp bạn lộ cơ bụng 6 múi nhanh hơn.

Khoai lang, thưc phẩm có lợi cho chế độ ăn giảm mỡ bụng
Khoai lang, nguồn tinh bột tốt cho cơ thể.
  • Ức gà

Ức gà là một món ăn không thể thiếu của các Gymer và những người muốn tăng cường cơ bắp, đồng thời giảm mỡ. Bạn nên sử dụng ức gà làm nguồn chất đạm cho bữa ăn của mình. Ức gà chứa nhiều chất đạm, ít chất béo và calorie nên đây là thực phẩm rất thích hợp giúp bạn sớm lộ cơ bụng 6 múi.

Ức gà, nguồn protein tốt và chứa ít calo, giúp nhanh lộ cơ bụng.

 

  • Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn mau chóng giảm mỡ bụng và xây dựng cơ bắp. Bông cải xanh chứa rất ít calorie và cung cấp rất nhiều chất xơ cũng như vitamins có lợi cho sức khỏe. Bạn nên thêm bông cải xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Lộ bụng 6 múi với bông cải xanh hỗ trợ g
Bông cải xanh chứa ít calo, tốt cho việc giảm mỡ bụng và lộ bụng 6 múi.
  • Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân mang đến nguồn chất béo cao cấp, đó là chất béo không bão hòa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng chất béo bão hòa từ thực vật sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hỗ trợ phát triển cơ bắp. Hãy dùng một lượng vừa đủ để tránh nạp quá nhiều calorie bạn nhé.

Chất béo tốt cho việc giảm mỡ
Hạt hạnh nhân, hạt óc có, hạt điều,…nguồn béo tốt
  • Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm đầy bổ dưỡng, cá hồi không những chứa chất đạm có lợi cho cơ bắp mà còn chứa nhiều omega. Bạn có thể sử dụng cá hồi trong thực đơn của mình nhằm tăng cơ bắp và mang đến chất béo tốt cho cơ thể.

Cá hồi, giàu đạm và omega, rất tốt cho việc tăng cơ bụng.

 

  • Lòng trắng trứng

Bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng để làm nguồn cung cấp chất đạm nhằm phát triển cơ bắp đồng thời giảm mỡ bụng. Lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm với chỉ số sinh học cao, rất có lợi cho cơ bắp và lại chứa ít calo. Ngoài ra, Bạn nên loại bỏ lòng đỏ trứng để hạn chế nạp chất béo vào cơ thể nhé.

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời với chỉ số sinh học cao

Một số lưu ý giúp bạn sớm đạt được bụng 6 múi

+ Để nhanh chóng đạt được bụng 6 múi, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống với một chương trình tập luyện đúng kỹ thuật, khoa học và tối ưu.

+ Bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung hỗ trợ đốt mỡ, thực phẩm bổ sung này sẽ góp phần giúp bạn chuyển hóa mỡ thành năng lượng và giải phóng mỡ thừa giúp cơ bụng lộ rõ 6 múi.

+ Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít/ngày sẽ hỗ trợ cơ thể bạn hoạt động trơn tru từ đó giảm mỡ và mau chóng lên bụng 6 múi.

Sở hữu bụng 6 múi nhanh chóng khi tập luyện cùng THOL GYM CENTER

Ngoài ra, để nhanh chóng đạt được kết quả tối đa, bạn có thể đến trung tâm thể dục THOL GYM của chúng tôi. Với những thiết bị tập luyện cao cấp, hiện đại từ USA, môi trường đẳng cấp, cùng dịch vụ huấn luyện viên chuyên nghiệp, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được sức khỏe và vóc dáng lý tưởng như bạn mong muốn một cách bền vững.

THOL Gym Center - Hệ thống phòng gym 5 sa
THOL Gym Center – Hệ thống phòng gym 5 sao

Hãy kiên trì để có lối sống lành mạnh và tích cực tập luyện, bạn chắc chắn sẽ thành công. Chúc bạn sớm đạt được kết quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *