Cardio là gì? 10 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân

Tập cardio giảm mỡ toàn thân là phương pháp hoàn hảo để bạn nhanh chóng đánh bay mỡ thừa, giảm cân và cải thiện vóc dáng săn chắc, tốt cho tim mạch và sức khỏe. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những bài cardio hữu ích.

Tại sao tập cardio giảm mỡ toàn thân?

Trước hết chúng ta cần hiểu khái niệm Cardio là gì? Đây là từ viết tắt của Cardiovascular, một dạng bài tập liên quan tới tim mạch, có sự kết hợp của nhiều hình thức tập luyện khác nhau.

Khi tập Cardio, cơ thể sẽ tăng cường lưu thông máu, kiểm soát nhịp tim tốt hơn và cải thiện trao đổi oxy tới toàn bộ cơ thể cùng các tế bào cơ bắp theo hướng tích cực.

Tập cardio mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tập cardio mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh tập cardio giúp chúng ta đốt một lượng lớn calo và mỡ thừa hiệu quả hơn những hoạt động khác. Hầu hết trong các hoạt động, số cân nặng của cơ thể sẽ tỉ lệ thuận với lượng calo được tiêu hao nhiều hơn. Cụ thể nếu bạn nặng khoảng 73kg, chạy bộ ở tốc độ chậm trong 30 phút sẽ đốt cháy khoảng 250kcal. Trong khoảng 30 phút, với tốc độ chạy nhanh hơn 9km/h, bạn sẽ đốt được khoảng 365kcal. Ngược lại trong cùng khoảng thời gian như trên, nếu bạn tập tạ chỉ có thể giúp đốt cháy khoảng 130-220kcal mà thôi.

Vậy nên nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì thì nên tích cực tập cardio nhiều hơn. Những bài tập cardio giảm mỡ toàn thân giúp tiêu hao rất nhiều năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ thừa ở phần hông, đùi và bụng. Ngoài ra, tập cardio còn giúp kích thích dạ dày tiêu hóa tốt hơn, cải thiện tim mạch hiệu quả.

Top 10 bài tập giảm mỡ toàn thân

Có rất nhiều bài tập cardio giảm mỡ toàn thân để bạn lựa chọn tập luyện thay đổi chính mình. Việc tập luyện cần có sự nghiên cứu, cố gắng và chăm chỉ thì mới mong gặt hái được kết quả tốt đẹp. Đừng bao giờ để sự lười biếng lấn át tinh thần điều đó chính là nguyên nhân khiến bạn thất bại trên mọi phương diện.

Đôi khi có những bài tập thực sự khó khăn để tập luyện, nhưng không gì là không thể, chỉ cần bạn cố gắng hết mình, lần đầu tiên chưa quen nhưng chắc chắn lần thứ 10 bạn sẽ thành thạo và yêu thích nó.

1. Nhảy dây tập cardio giảm mỡ toàn thân

Nhảy dây là một trò chơi rất phổ biến ngay từ khi chúng ta còn rất nhỏ. Nhưng bạn có biết đây cũng chính là một kiểu bài tập cardio giảm mỡ bụng. Cách tập cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần cầm một sợi dây nhảy liên tục qua nó để đốt cháy tới 220 calo trong 20 phút.

Nhảy dây bài cardio đơn giản quen thuộc

Nhảy dây bài cardio đơn giản quen thuộc

Trong lúc tập bạn nên xoay dây bằng cổ tay, chứ không phải cánh tay. Khi nhảy qua dây và tiếp đất nhẹ nhàng bằng nửa bàn chân trên sẽ tránh bị mỏi chân sau khi ngừng tập. Người mới tập, nên xen kẽ 10-30s nhảy rồi nghỉ, tiếp đến mới nhảy trong thời gian lâu hơn.

2. Cardio chạy bộ tại chỗ đốt mỡ

Không còn gì đơn giản hơn để giúp bạn đốt mỡ toàn thân bằng bài tập chạy bộ tại chỗ. Thực hiện bằng cách, từng chân giơ lên khỏi mặt đất, chạy thật nhanh tại 1 vị trí, kết hợp với đánh tay như chạy bộ.

Chạy bộ tại chỗ đốt mỡ toàn thân có thể tập mọi lúc mọi nơi

Chạy bộ tại chỗ đốt mỡ toàn thân có thể tập mọi lúc mọi nơi

Dạng bài tập cardio có thể dùng để tập khởi động trước khi thực hiện cardio cường độ cao hơn. Với hình thức cardio này bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu vì không cần sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị hay cần 1 không gian rộng lớn.

3. Bài tập cardio giảm mỡ bụng leo núi tại chỗ

Đây là một trong những bài tập cardio giảm mỡ toàn thân tốt nhất nếu bạn thực hiện ở cường độ cao. Cách thực hiện 2 cánh tay duỗi thẳng chống xuống sàn, tiếp đến 2 đầu gối của từng chân thay phiên nhau đưa lên trước. Chú ý giữ cho trọng tâm lưng của bạn được thẳng khi bạn thực hiện bài tập.

Leo núi tại chỗ giúp tăng nhịp tim, cơ thể dẻo dai

Leo núi tại chỗ giúp tăng nhịp tim, cơ thể dẻo dai

Leo núi tại chỗ là 1 cách tập cardio giúp tăng nhịp tim, trong khi vẫn đảm bảo sự dẻo dai cho cơ thể. Bạn có thể cảm thấy cổ tay và cánh tay bị mỏi khi tập bài này, vậy nên hãy chia thành nhiều hiệp, mỗi hiệp 15 cái và nghỉ giữa hiệp 30 giây nhé!

4. Leo cầu thang cardio đốt mỡ

Leo cầu thang giúp đốt cháy calo rất hiệu quả, thích hợp cho cả nam và nữ có tăng độ bền cho cơ thể, giảm mỡ và giảm cân rất đơn giản.

Leo cầu thang giúp đốt cháy rất nhiều calo

Leo cầu thang giúp đốt cháy rất nhiều calo

Nếu cầu thang nhà bạn khá dài, có thể kết hợp với các dạng cardio kết hợp như nhảy bật cao và squat nhảy bậc rồi lại tiếp tục leo cầu thang. Hay có thể đầu tư máy tập Spirit CSC900 StairClimber – Máy leo cầu thang đốt mỡ tiện lợi ngay tại nhà. Thiết bị có nhiều tính năng và các chương trình tập luyện tiện lợi cho bạn trải nghiệm.

5. Chạy gót chạm mông cardio đơn giản

Bạn chỉ cần đứng một chỗ, đưa chân chạy và để gót chân chạm lên mông của mình vậy là đã làm đúng động tác. Tốt hơn, bạn nên kết hợp đánh tay kèm theo “chân nọ tay kia”, nếu chân phải đá về sau đồng thời tay trái sẽ vung lên phía trước.

Chạy gót chạm mông một bài cardio đơn giản đốt mỡ tuyệt vời

Chạy gót chạm mông một bài cardio đơn giản đốt mỡ tuyệt vời

Cardio thực sự quá đa dạng, bạn có thể lựa chọn thật nhiều bài tập khác nhau để tập luyện mà không lo nhàm chán. Bạn có thể đến phòng tập hoặc bất cứ nơi đâu đều có thể thực hiện đốt mỡ giảm cân.

6. Gập bụng bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Gập bụng tất nhiên là giảm mỡ bụng với điều kiện bạn phải thường xuyên tập luyện. Bạn nằm duỗi thẳng người trên 1 mặt phẳng, dồn sức vào bàn chân để lấy lực nâng cơ thể lên, tư thế như đang gập bụng lại, người ngả về phía chân.

Tích cực gập bụng để giảm mỡ bụng

Tích cực gập bụng để giảm mỡ bụng

Bạn hãy tích cực gập bụng mỗi ngày để sớm thấy kết quả đáng mơ ước của vóc dáng. Mỗi ngày có thể gập bụng 15 phút, chia thành nhiều set tập để tránh tình trạng mỏi lưng.

7. Trượt băng cardio đốt mỡ bụng

Bài tập cardio này sẽ giúp đôi chân của bạn hoạt động năng nổ hơn và đốt mỡ tốt hơn. Hãy dùng sức từ chân để nâng cơ thể bạn lên, tác động lên cả cơ bụng và mông.

giúp đôi chân của bạn hoạt động năng nổ hơn và đốt mỡ tốt hơn

Bài tập này giúp đôi chân của bạn linh hoạt hơn bao giờ hết

Thực hiện động tác như sau: Từ tư thế đứng, bạn nhảy về phía bên phải rồi hạ chân phải xuống đất, đưa chân trái chéo ra sau và đánh tay trái lên trước. Tương tự như vậy, tiếp tục đảo ngược chuyển động với bên chân trái.

8. Giảm mỡ toàn thân bằng bài tập cardio hít đất và trườn tới

Ở tư thế chống đẩy, bạn đẩy phần hông lên cao nhất có thể, còn hai tay và hai chân chống thẳng, phần đầu cúi xuống tạo thành hình chữ V ngược. Sau đó bạn hãy từ từ hạ khuỷu tay xuống, còn chân vẫn giữ thẳng.

Tăng khả năng uyển chuyển cho cơ thể

Tăng khả năng uyển chuyển cho cơ thể

Tiếp tục trườn người từ dưới thấp lên cao. Bạn chống tay thẳng và vươn phần trên của cơ thể từ vùng bụng đến đầu hướng lên trên trong tư thế nằm sấp.

9. Plank cơ bản động tác cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Plank được đánh giá là một trong những bài cardio giảm mỡ bụng đạt kết quả cao. Bạn chỉ cần chống khuỷu tay xuống đất, từ vai cho đến chân nằm trên một đường thẳng, phần hông không được cao quá hoặc thấp quá.

plank cardio đốt mỡ bụng
Plank cardio đốt mỡ bụng

Cố gắng giữ cơ thể Plank trong 60 giây. Nếu thực sự không thể giữ, hãy cố gắng cho đến lúc nào không thể chịu được nữa, bạn hạ người xuống nghỉ 3-5 giây và tiếp tục thực hiện cho đến khi đạt tổng thời gian 60 giây.

10. Tập Cardi giảm mỡ toàn thân với máy tập

Ngoài những bài tập phía trên, bạn có thể lựa chọn cardio với hệ thống máy tập như máy chạy bộ, xe đạp, Elliptical, Recumbent Bike,… đều mang đến kết quả đốt mỡ giảm cân tuyệt vời. Xem thêm bài viết “Giảm cân đúng cách với Cardio” để hiểu hơn về quá trình giảm mỡ với những chiếc máy cardio này nhé!

Cardio với máy tập đạt kết quả cao

Cardio với máy tập đốt mỡ đạt kết quả cao

Bạn có thể đầu tư một trong những thiết bị máy tập này tại nhà, hoặc đến ngay hệ thống Thol Gym Center để được tập luyện trên dàn thiết bị cardio cao cấp đa dạng.

Làm sao để tối ưu đốt mỡ khi tập cardio

Mỡ là kẻ thù đáng ghét của vóc dáng, để đánh bay chúng cần đầu tư thời gian, công sức. Nhưng không phải ai cũng thành công loại bỏ mỡ xấu ra khỏi cơ thể.

Cardio là phương pháp tuyệt vời để giảm mỡ, tuy nhiên để tối ưu công cuộc tiêu mỡ lấy lại vóc dáng bạn có thể lựa chọn bổ sung thêm sản phẩm Lipo 6 chuyên đốt mỡ đến từ thương hiệu Nutrex uy tín tại Mỹ. Đã có đông đảo những người mẫu nổi tiếng lựa chọn sản phẩm này để duy trì vóc dáng săn chắc không mỡ thừa. BBT phân phối độc quyền sản phẩm Lipo 6 tại Việt Nam với hàng loạt sự lựa chọn cho bạn từ sản phẩm đốt mỡ chứa Cafein (Lipo 6 Black, LIPO-6 Rx), sản phẩm không chứa Cafein (Lipo-6 Black Stim-free), sản phẩm dành cho nữ (Lipo 6 Black Hers) và tăng thêm phần sức mạnh tập luyện (Lipo-6 Dynamix). Liên hệ tổng đài 19002050 để được tư vấn mua hàng nhanh chóng.

Trên đây là những kiến thức hữu ích về tập cardio giảm mỡ toàn thân cho bạn tham khảo để có thêm thông tin và phương pháp tập luyện, chúc các bạn tập cardio đạt kết quả cao.

Xem thêm: Tập cardio giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *