Hatha yoga và những điều bạn chưa biết

Hatha yoga, bộ môn yoga được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ mang đến những lợi ích về sức khỏe, tập luyện thường xuyên bạn sẽ tìm thấy sự thanh tịnh trong tâm hồn. Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về loại hình yoga này? XEM NGAY bài viết này nhé.

Hatha yoga là gì

Theo như tên gọi, Hatha yoga tượng trưng cho sự hoà hợp và gắn kết của các nguồn năng lượng trong cơ thể, là sự cân bằng giữa trí tuệ và ý chí. Bộ môn hướng đến đỉnh cao của luyện tập, khi cơ thể cân bằng, bạn kiểm soát tuyệt đối được nhận thức của mình, mang đến sự thông suốt trong tâm trí.

Hatha yoga có rất nhiều bài tập đa dạng xoay quanh các động tác vươn mình, uốn cong, xoắn, cân bằng thể chất, mang đến sự thanh tĩnh và tươi mới trong tâm hồn bạn. Thường xuyên tập luyện sẽ giúp bạn sống tích cực, tràn đầy năng lượng hơn.

XEM THÊM:

Ashtanga yoga-Sự lựa chọn sáng giá cho học viên mới

Bộ môn Power Yoga có gì đặc biệt?

Tư thế bất động trong Hatha yoga

Những lí do khiến bạn muốn học Hatha yoga ngay

Sức khỏe tim mạch

Không chỉ mang đến sự thư thái trong tâm hồn, Hatha yoga chính là liệu pháp vàng cho sức khỏe của bạn. Một kết quả nghiên cứu từ viện Y học cộng đồng Ấn Độ đã chứng minh tập yoga nhất là những bài tập của Hatha sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tình trạng cao huyết áp, những cơn đau thắt tim. Nhờ những động tác vươn mình, kết hợp với động tác uốn cong uyển chuyển, bạn có thể cải thiện lưu lượng máu tới tim. Nhờ đó mà giảm thiểu được những cơn đau thắt ngực và trái tim cũng khỏe mạnh hơn.

Tái sinh làn da

Vận động và tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn bài tiết được độc tố và những năng lượng xấu trong cơ thể. Đặc biệt khi bạn tập luyện yoga, tâm hồn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng, làn da trở nên khoẻ và sáng hơn. Trong Hatha yoga, có một động tác Shat-kriya giúp làm sạch sâu cơ thể từ trong ra ngoài, mang đến cho bạn một vẻ ngoài rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn.

Dẻo dai xương khớp

Các tư thế cái cây, tư thế chiến binh, tư thế tam giác giúp  cơ thể bạn quen dần với sức nặng, và dẻo dai hơn. Nhờ đó mà cải thiện được mật độ xương, giúp hạn chế được quá trình bất xương do lão hoá. Xóa tan triệu chứng đau lưng chính là một kết quả diệu kỳ mà Hatha yoga mang lại.

Các bài tập tăng cao khả năng uyển chuyển của Hatha yoga sẽ mang đến những tác động tích cực trên xương khớp của bạn. Các hoạt động tập luyện giúp bôi trơn các khớp sẽ khiến bạn bất ngờ về khả năng cải thiện xương khớp , đặc biệt là các chị em trên 50 tuổi.

Tập luyện yoga thường xuyên cải thiện xương khớp

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Các động tác co và kéo giãn cơ khi tập luyện sẽ tác động tốt đến các cơ, thúc đẩy các mạch máu lưu thông tốt hơn. Nhờ đó mà nâng cao sức khoẻ và hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch của bạn. Hệ thống bạch huyết của bạn được tiếp thêm sức mạnh để chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn và đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Vóc dáng lý tưởng

Không những cải thiện được những khía cạnh quan trọng của thể chất, sức mạnh cơ bắp và sức bền, Hatha yoga còn mang đến cho bạn một vóc dáng lý tưởng. Chăm chỉ tập luyện cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ bất ngờ với vóc dáng mà mình có được.

Có gì ở lớp Hatha yoga của THOL Center

Đến với THOL Center, bạn sẽ được học từ cơ bản đến nâng cao của bộ môn Hatha yoga. Số lượng học viên mỗi lớp yoga ở THOL luôn giới hạn để đảm bảo hiệu quả tập luyện cho từng học viên. Nhờ đó, huấn luyện viên sẽ có nhiều thời gian quan sát với từng học viên, đồng thời chỉ ra những bài tập động tác phù hợp với bạn. Với mỗi học viên, huấn luyện viên sẽ dành nhiều thời gian để quan sát và điều chỉnh động tác phù hợp với bạn.

Một số động tác cơ bản ở THOL Center

Tư thế hoa sen (Padmasana)

Mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng đây là tư thế lí tưởng của những bài tập thở và thiền cơ bản. Với tư thế thẳng lưng, điều tiết nhịp thở bạn có thể giữ cho tâm trí mình bình tĩnh, tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.Động tác này có thể giúp bạn giảm được những khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, cũng như cực kỳ tốt cho phụ nữ có thai. Tư thế hoa sen mang đến cho bạn sự thư giãn tâm trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tư thế hoa sen trong Hatha yoga

Tư thế lạc đà (Ustrasana)

Nếu bạn có vấn đề về cột sống hay thoát vị địa đệm thì đây là một lựa chọn sáng giá. Không chỉ vậy, tư thế Camel còn giúp bạn cải thiện tốt hệ tiêu hoá. Khi bắt đầu luyện tập, động tác này sẽ có chút hơn các bài tập khác. Bạn có thể thử nâng gót chân, và đặt một khối gạch sau mũi chân cho đến khi bạn chạm dần được lòng bàn chân. Chú ý tập thật nhẹ nhàng và chậm rãi thôi nhé.

Tư thế thỏ (Sasangasana)

Nếu không tự tin với tư thế lạc đà, có lẽ sasangasana sẽ phù hợp hơn với bạn. Bài tập là tư thế cúi xuống sàn cho đến khi đầu chạm thảm, hai tay đặt phía sau, cầm vào 2 bàn chân. Tư thế thỉ rất tốt cho việc cung cấp oxy và lượng máu dồn lên thần kinh, giúp cân bằng sự trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về đau nửa đầu thì nên hạn chế tư thế này.

bộ môn Hatha yoga ở THOL Center

Tư thế thỏ trong Hatha yoga

Ngoài những giờ học Yoga, bạn có thể luyện tập thêm ngay tại nhà mình với những thiết bị cực kì đơn giản như máy chạy bộ, hay máy đạp xe tại chỗ,.. để rèn luyện thêm sức khoẻ cho bản thân. Kết hợp nhiều bộ môn với nhau, hiệu quả sẽ nhanh chóng và rõ rệt hơn.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn có thể hiểu hơn về bộ môn Hatha yoga. Luyện tập Hatha yoga thường xuyên sẽ rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe và thư giãn tâm trí. Muốn nâng cao chất lượng cuộc sống thì nên bắt đầu ngay từ việc yêu quý cơ thể mình hơn. Hãy để THOL Center đồng hành cùng bạn trong quá trình kiến tạo vóc dáng. LIÊN HỆ NGAY để huấn luyện viên của chúng tôi tư vấn phương pháp luyện tập thích hợp nhất với bạn.

XEM THÊM:

Yoga Backcare liệu pháp vàng cho người thoái hoá cột sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *