Betaine công dụng và vai trò chính phát triển cơ bắp khi tập gym

Một chất bổ sung dường như không nhận được nhiều sự yêu thích và biết đến nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc cải thiện cơ thể chính là Betaine. Bạn có thể dễ dàng bổ sung Betaine bằng các thực phẩm bổ sung trước và sau tập.

Bạn muốn bổ sung dinh dưỡng cơ thể, cải thiện quá trình tập luyện của mình? Betain rất có thể là liên kết còn thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bạn. Để bắt đầu, chúng ta hãy hiểu rõ hơn về betaine chính xác là gì và tại sao nó lại được đưa vào các loại thực phẩm thể thao trong quá trình tập luyện.

Betaine là một axit amin còn được gọi là trimethylglycine. Trách nhiệm của nó là hoạt động như một chất thẩm thấu, một nhà tài trợ metyl. Về cơ bản, betaine giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể (cụ thể hơn là trong các tế bào) cũng như đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý. 

Tại sao rất nhiều người tìm đến thực phẩm bổ sung betaine?

Có rất nhiều lý do. Đối với người mới bắt đầu, betaine có thể giúp cải thiện tiêu hóa cũng như sức khỏe tim mạch của bạn. Nhờ đó, axit amin này cải thiện được thành phần cơ thể và nâng cao hiệu suất tập liệu. Để hiểu rõ hơn, ta đi vào chi tiết cụ thể của từng lợi ích của việc bổ sung betaine.

BETAINE CÓ THỂ CẢI THIỆN THÀNH PHẦN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Mặc dù không “trực tiếp tạo ra sự khác biệt” (nghĩa là sự can thiệp không phải đến từ betaine) nhưng axit amin này đã được chứng minh có thể giúp bạn nhận được những kết quả bạn mong muốn về vóc dáng của mình.

Nghiên cứu thứ 1

Những người dùng bổ sung betaine đã được chứng minh qua nghiên cứu là có thể tăng cường phát triển cơ bắp và cải thiện quá trình giảm mỡ.  

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các đối tượng có thể cải thiện thành phần cơ thể, kích thước cánh tay, khả năng làm việc và sức mạnh. Kể cả sức ép từ cánh tay đến bắp tay cũng mạnh hơn bình thường. 

Mặc dù việc tăng kích thước cánh tay trong nghiên cứu là đầy hứa hẹn cho tất cả mọi người (ai lại không muốn tăng kích thước cánh tay của mình?) Nhưng các yếu tố khác có thể dẫn đến sự gia tăng tổng thể về sự phát triển cơ thông qua luyện tập và mức tạ bạn bạn thúc đẩy bản thân trong phòng tập.

Ngoài ra, thí nghiệm trên cũng chứng minh được vai trò giảm lượng mỡ trong cơ thể của Betaine. Chính vì điều đó, bạn có thể dễ dàng đạt được vẻ ngoài săn chắc, gọn gàng như mong muốn. Nhưng vẫn có thể yên tâm về việc tăng trưởng kích thước khối lượng cơ bắp. 

Nghiên cứu thứ 2

Bằng cách nào betaine có thể giúp cải thiện thành phần cơ thể và tăng sức mạnh cơ bắp thực sự ?

Trong một nghiên cứu chuyên biệt, người ta đã phát hiện ra những thông tin liên quan tới tác dụng của việc bổ sung betaine. Đó là những người tập thường xuyên có thể tăng sức mạnh và lực. Quan trọng hơn hết những cải thiện này có thể duy trì theo thời gian.

Lý giải cho điều này, bạn có thể hình dung đơn giải như sau. Bạn càng tạo ra lực và sức mạnh hơn thông qua việc bổ sung betaine.

Đồng nghĩa với việc, bạn càng tạo ra nhiều khả năng kích hoạt và làm quá tải các sợi cơ để buộc chúng bị phá vỡ và được xây dựng lại to hơn và khỏe hơn.  

Nghiên cứu thứ 3 

Thí nghiệm được thực hiện với đối tượng là các nam sinh đại học, thử thách hoàn thành các bài tập khác nhau. Một nhóm được bổ sung giả dược trong khi nhóm kia được cung cấp betaine.   

Chỉ sau hai tuần bổ sung betaine, nhóm này đã có cải thiện về sức bền của cơ khi thực hiện squat. Đồng thời chất lượng tổng thể của các buổi tập cũng tăng lên. Ngay cả ở những lần lặp lại cuối cùng của động tác, nhóm này cũng thực hiện rất tốt.

Tăng sức bền cơ bắp và chất lượng của các lần lặp lại hoàn thành là điều vô cùng ý nghĩa trong quá trình tập luyện. Khả năng thúc đẩy bản thân chăm chỉ hơn và áp dụng nguyên tắc quá tải lũy tiến trong quá trình luyện tập là một cách tuyệt vời để khuyến khích tăng cơ bắp. 

Điều này đóng một vai trò quan trọng khi muốn cải thiện thành phần cơ thể. Bạn càng cung cấp nhiều căng thẳng và tổn thương lên ​​các sợi cơ ( theo một cách khoa học và hợp lí), thì bạn càng có khả năng tác động để chúng phát triển và sửa chữa theo cách cho phép chúng trở thành các sợi cơ lớn hơn và khỏe hơn.

LIỀU HIỆU QUẢ BETAINE VỚI CƠ THỂ BẠN

Cột mốc hoàn hảo cho liều lượng betaine bạn cần bổ sung đã được tìm thấy là nằm trong khoảng từ 1.000mg đến 6.000mg. Khi tiêu thụ betaine giữa các mức này, bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất từ ​​việc tập luyện và giúp cải thiện thành phần cơ thể đồng thời giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

ĐÃ ĐẾN LÚC CẢI THIỆN CƠ THỂ VÀ SỨC MẠNH CƠ BẮP

Bạn có chán việc tập luyện không hiệu quả hay chỉ duy trì được kết quả vừa cải thiện chỉ trong một thời gian ngắn? Bạn đã dành nhiều tháng trong phòng tập thể dục nhưng thấy rất ít tiến bộ hoặc không thay đổi? Đã đến lúc thay đổi mọi thứ và cải thiện thành phần cơ thể.

Bạn có thể bắt đầu mong đợi một kết quả khác tốt hơn xứng đáng với những nỗ lực của bạn. Đó là niềm tin khi Evogen Nutrition bắt đầu phát triển với sản phẩm độc đáo của họ có tên là  Amino KEM

Betaine có thể được tìm thấy trong nhiều chất bổ sung trước và sau khi tập luyện, là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ chương trình tập luyện nào – bất kể bạn thực sự dùng sản phẩm khi nào. 

Nhờ công thức cực kỳ linh hoạt có trong Amino KEM, bạn có thể sử dụng sản phẩm này như một chất bổ sung trước, trong hoặc sau khi tập luyện để giúp cải thiện thành phần cơ thể.  Ngoài ra sản phẩm này sẽ bổ sung S7 ™ cực kỳ mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu và chứng minh lâm sàng S7 ™ có thể giúp bạn tăng mức oxit nitric (NO) lên tới 230%.

Ngoài ra, Evogen Nutrition đã bao gồm ma trận hoàn hảo của các axit amin (cả EAAs và BCAAs) cũng như các thành phần tăng cường hydrat hóa như bột nước dừa, muối hồng Himalaya và kali.

Nếu bạn muốn cải thiện thành phần cơ thể và gặt hái tất cả những lợi ích liên quan đến betaine, không tìm đâu xa hơn Evogen Nutrition Amino KEM. Bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra rằng đây là liên kết còn thiếu trong chế độ bổ sung của bạn. Đừng chần chờ gì nữa, nhắn tin cho THOL ngay để được tư vấn kĩ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *