Bio Arc Chest Press và hướng dẫn sử dụng thiết bị

Bio Arc Chest Press là thiết bị tập luyện cao cấp dùng để tập luyện cho nhóm cơ ngực, thiết bị này được tích hợp công nghệ Bio-Arc hay còn gọi là công nghệ “đường cong sinh học” tiên tiến từ USA. Qua bài viết dưới đây, THOL GYM CENTER sẽ hướng dẫn Quý hội viên cách sử dụng thiết bị Bio Arc Chest Press một cách an toàn và chính xác. 

Bio Arc Chest Press và hướng dẫn sử dụng thiết bị
Bio Arc Chest Press và hướng dẫn sử dụng thiết bị

Công nghệ Bio Arc – đường cong sinh học

Công nghệ Bio-Arc hay còn gọi là công nghệ “đường cong sinh học” giúp gia tăng hiệu quả tập luyện và giảm thiểu rủi ro chấn thương đến mức tối đa. Công nghệ này giúp người tập được kích thích cơ bắp đến mức tối đa và giảm áp lực lên xương khớp về mức tối thiểu.

Đây là một thiết bị tập luyện rất cao cấp, được chúng tôi trang bị để phục vụ riêng cho quý hội viên tham gia tập luyện cùng Thol Gym Center.

Công nghệ BioArc – đường cong sinh học
Công nghệ BioArc – đường cong sinh học

Bio Arc Chest Press và nhóm cơ tập luyện

Nhóm cơ được tác động chính trong bài tập này là nhóm cơ ngực. Tập luyện trên thiết bị này sẽ giúp bạn phát triển sức mạnh, tăng cường sức khỏe và săn chắc vùng cơ ngực và cơ tay sau.

Thiết bị này sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn nhanh chóng sở hữu một vùng cơ ngưc săn chắc và khỏe mạnh. Đây là một thiết bị cao cấp, do vậy nó được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tập luyện nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao.

Tập luyện trên thiết bị này sẽ giúp bạn phát triển sức mạnh, tăng cường sức khỏe và săn chắc vùng cơ ngực
Tập luyện trên thiết bị này sẽ giúp bạn phát triển sức mạnh, tăng cường sức khỏe và săn chắc vùng cơ ngực

Bio Arc Chest Press và cách sử dụng thiết bị 

     1. Lựa chọn mức tạ phù hợp

Đây là bước đầu tiên khi sử dụng hầu hết các dòng máy tập, hãy đánh giá khả năng tập luyện (sức của bạn) và chọn cho mình một mức tạ với độ nặng phù hợp. Sau đó, hãy đẩy thanh chốt vào hết nấc và kết thúc việc lựa chọn mức tạ.

Lựa chọn mức tạ phù hợp
Lựa chọn mức tạ phù hợp

     2. Chuẩn bị tư thế sẵn sàng

Bạn ngồi vào ghế tập và đặt hai bàn chân lên miếng đệm đã được thiết kế sẵn, sau đó, bạn điều chỉnh và duỗi chân sao cho tay nắm vừa đủ gần để chạm tới thanh nắm. Hãy ngồi ở tư thế sao cho bạn cảm thấy mình thoải mái nhất, đồng thời ưỡn ngực và giữ lưng thẳng khi thực hiện động tác bạn nhé.

Chuẩn bị tư thế sẵn sàng
Chuẩn bị tư thế sẵn sàng

     3. Bắt đầu tập luyện

Sau khi ở tư thế sẵn sàng, bạn giữ chặt thanh nắm và giữ lưng thẳng để bắt đầu tập luyện. Điểm bắt đầu sẽ là khi hai tay bạn co lên vuông góc, hai vai mở rộng và kết thúc khi bạn đẩy thanh nắm đồng thời duỗi tay thẳng về phía trước.

Liên tục thực hiện luân phiên, hãy chú ý hít vào khi tay co vuông góc 90 độ và thở ra khi thực hiện động tác đẩy thanh nắm đồng thời duỗi tay thẳng về phía trước.

Bắt đầu tập luyện trên máy Bio Arc Chest Press
Bắt đầu tập luyện trên máy Bio Arc Chest Press

     4. Tối ưu hiệu quả tập luyện

Hãy nhớ, giữ lưng thẳng, ngực ưỡn, đồn thời gồng cơ ngực khi tập luyện động tác này. Tận dụng tối đa việc sử dụng cơ ngực để đẩy vì như vậy sẽ giúp tăng hiệu quả tập luyện.

Để việc tập luyện được diễn ra trơn tru và tăng cao hiệu quả, bạn nên:

  • Khởi động kĩ nhằm làm nóng và căng dãn các cơ khớp trên cơ thể.
  • Thường xuyên uống nước theo từng ngụm nhỏ trong suốt quá trình luyện tập.
  • Sử dụng khăn để lau mồ hôi thường xuyên nhằm bảo vệ mình và cộng đồng xung quanh.
  • Kết hợp sử dụng thực phẩm bổ sung Pre-Workout và Intra-Workout để gia tăng hiệu suất tập luyện, giảm mệt mỏi và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể.

Bio Arc Chest Press và thông số thiết bị:

  • Sản xuất tại Hoa Kỳ với vật liệu dành riêng cho các phòng tập thương mại cao cấp.
  • Công nghệ đường cong sinh học giúp tối ưu hoa phạm vi chuyển động, tăng hiệu quả tập luyện và giảm thiểu áp lực lên xương khớp.
  • Dài: 72 inch/183 cm Rộng: 58 inch/147 cm Cao: 58 inch/147 cm Trọng lượng: 620 lbs/ 281kg
  • Nhóm cơ tác động chính: Cơ ngực
  • Tay nắm được thiết kế với chuyển động tự do, gia tăng hiệu suất tập luyện, giảm áp lực lên xương khớp.
Bio Arc Chest Press và thông số thiết bị
Bio Arc Chest Press và thông số thiết bị

Bio Arc Chest Press và hướng dẫn sử dụng thiết bị

Qua bài viết trên, THOL GYM đã gửi đến bạn cách sử dụng máy tập Bio-Arc Chest Press. THOL có đính kèm một video bên dưới hoặc bạn có thể xem video qua đường link tại đây, để giúp bạn có thêm tài liệu sinh động và dễ dàng tham khảo.

Ngoài ra, hãy liên hệ với huấn luyện viên của chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng máy tập tại THOL GYM CENTER. Kính chúc quý hội viên có những giờ phút tập luyện hiệu quả tại THOL GYM CENTER.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *