Bộ môn Power Yoga có gì đặc biệt?

Bạn đang có ý định tập luyện Power yoga nhưng phân vân không biết bộ môn này có phù hợp với mình. XEM NGAY bài viết này để có những thông tin chính xác nhất về loại hình yoga này nhé

Điểm đặc biệt của bộ môn Power yoga

Yêu cầu cao về thể chất và khả năng chịu đựng

Mỗi bộ môn yoga sẽ có đặc điểm, bài tập phù hợp với từng mục tiêu, định hướng của người tập. Với Power yoga là những bài tập hướng đến cải thiện sức khỏe hệ tim mạch. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn tăng tính dẻo dai, sức mạnh cơ bắp và trở nên linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu đến với yoga, đây không phải bộ môn dành cho bạn, Power yoga hướng nhiều đến những học viên đã có kinh nghiệm. Khi tập luyện các bài tập yoga này, bạn cần có thể chất, sức khoẻ và khả năng chịu đựng tốt. Power yoga chỉ phù hợp với những người có khả năng tập trung cao, đã tập luyện lâu năm.

XEM THÊM:

Yoga Backcare liệu pháp vàng cho người thoái hoá cột sống

Liệu Vinyasa Yoga có phù hợp với bạn?

Power yoga thích hợp với người tập có sức khỏe tốt

Chuỗi những bài tập liên tiếp

Các động tác trong Power yoga là một chuỗi các động tác liên tục không ngừng nghỉ, thường sẽ rất ít thời gian để bạn chỉnh sửa động tác. Thế nên bộ môn này chỉ dành cho những ai có thể tập trung cao độ để theo dõi các động tác, tư thế của huấn luyện viên. 

Trong suốt buổi tập luyện, yếu tố không thể nào bỏ qua chính là việc kiểm soát hơi thở của bạn. Người tập sẽ giữ cho hơi thở của mình đều đặn, phối hợp tốt trong từng động tác, cử chỉ.

Phong cách trẻ trung, năng động

Loại hình Power như một làn gió mới trong bộ môn yoga, vừa kết hợp được những giá trị truyền thống vừa hiện đại với nhu cầu thời đại. Đây là bộ môn rất phù hợp với những bạn trẻ năng động với tiết tấu nhanh của nhịp độ bài tập với phong cách mới mẻ. 

Nhờ sự chuyển đổi liên tục nhịp nhàng từ động tác này sang động tác khác, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán. Tập luyện thường xuyên bạn sẽ có được vóc dáng hoàn hảo, eo thon dáng đẹp. Những động tác yoga Ashtanga với nhịp độ mạnh mẽ sẽ giúp bạn tiêu hao mỡ, và giải độc cơ thể.

Tập luyện thường xuyên Power yoga giúp bạn xóa tan muộn phiền

Power Yoga và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Vóc dáng thon gọn, khoẻ khoắn

Ai trong chúng ta mà không muốn có một cơ thể khỏe mạnh, cùng vóc dáng thon gọn khoẻ khoắn phải không? Power yoga không chỉ giúp bạn thực hiện được những mong muốn đó còn giúp cơ thể bạn linh hoạt và dẻo dai hơn. 

Tính kỉ luật, tự giác

Luyện tập yoga bạn sẽ rèn cho mình được tính tự giác, kỷ luật, sống khoa học và lành mạnh hơn. Sau những giờ học thiền của bộ môn Power, tâm trí được thư giãn và thanh tịnh hơn, bạn sẽ dễ dàng tập trung để học tập và làm việc tốt hơn.

Power yoga giúp bạn nâng cao tính kĩ luật

Tăng cường chức năng tim mạch

Một trong những tác dụng tuyệt vời của Power khiến nhiều người yêu thích chính là tăng cường chức năng tim mạch. Nhờ những động tác uyển chuyển, dẻo dai được phối hợp nhịp nhàng trái tim của bạn sẽ khoẻ mạnh hơn, nhịp tim cũng tăng nhanh và ổn định hơn. 

Một trái tim khỏe mạnh sẽ lưu thông máu tốt hơn, nhờ đó mà ngăn ngừa được những căn bệnh về cao huyết áp, tim mạch. Cơ thể bạn không còn tình trạng mệt mỏi, hay thiếu sức sống, làn da cũng trở nên hồng hào rạng rỡ hơn. Sau quá trình tập luyện, làn da của bạn dường như có một cuộc lột xác ngoạn mục.

Lưu ý khi tập luyện Power yoga

Bộ môn này có thể rất khó và khiến bạn cảm thấy đau nhức trong những tuần đầu tập luyện. Cơn đau có thể kéo dài đến nhiều ngày, vì cơ thể bạn sẽ cần thời gian để thích nghi với những động tác mới mẻ này. Bạn có thể tập chậm để cảm nhận cơ thể mình, nhưng vẫn cố gắng theo đúng nhịp nhé. Tập luyện kiên trì bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực của cơ thể từ loại hình này. Hoặc bạn có thể thêm bộ môn Hatha yoga. Đây là bộ môn được rất nhiều chị em yêu thích.

Power yoga mang đến cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe

Ngoài những giờ học yoga, bạn có thể luyện tập thêm ngay tại nhà mình với những thiết bị cực kì đơn giản như máy chạy bộ, hay máy đạp xe tại chỗ,..để rèn luyện thêm sức khoẻ cho bản thân. Kết hợp nhiều bộ môn với nhau, hiệu quả sẽ nhanh chóng và rõ rệt hơn.

Với bài viết trên, hi vọng bạn đã có thêm thông tin về bộ môn Power Yoga bổ ích này. Rèn luyện sức khoẻ chưa bao giờ là vô ích. Một cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng thon gọn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được ước mơ, mục tiêu của mình. Hãy để THOL Center luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường kiến tạo vóc dáng.

Đăng ký ngay để huấn luyện viên tư vấn chương trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp với bạn. Muốn eo thon, dáng đẹp đến ngay THOL Center nhé.

XEM THÊM:

Ashtanga yoga-Sự lựa chọn sáng giá cho học viên mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *